วันและเวลาทำการ : วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 08.00 - 17.00 น.

แผ่นกรอง Carbon Filter เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถกรองน้ำและอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ เลือกใช้แผ่นกรอง Carbon Filter ในการกรองกลิ่น กรองอากาศ และใช้ Carbon Filter กรองน้ำนั่นเอง ซึ่งการกรองน้ำเป็นกระบวนการที่สำคัญ ในการปรับปรุงคุณภาพน้ำดื่มให้ปลอดภัยและมีรสชาติที่ดีขึ้น โดยปัจจุบันมีระบบกรองน้ำหลายประเภทที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะ Carbon Filter และ Reverse Osmosis Filter ซึ่งจะมีความแตกต่างกันอย่างไร มาดูกันเลยค่ะ

Carbon Filter ต่างจาก Reverse Osmosis Filter อย่างไร

หลักการทำงานของ Carbon Filter

การทำงานของแผ่นกรอง Carbon Filter ในการกรองกลิ่น กรองอากาศหรือกรองน้ำนั้น จะทำงานโดยการดูดซับสารปนเปื้อนในน้ำหรืออากาศด้วยตัวกรองที่ทำจากคาร์บอน โดยเฉพาะ Carbon Filter ที่ผ่านการกระตุ้น (Activated Carbon) ซึ่งมีพื้นผิวที่กว้างและมีความสามารถในการดูดซับสารปนเปื้อนทางเคมี เช่น คลอรีน (Chlorine), สารอินทรีย์ระเหยง่าย (VOCs), สารเคมีตกค้าง สี กลิ่นและรสชาติที่ไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการกรองผ่าน Carbon Filter จะช่วยช่วยปรับปรุงรสชาติและกลิ่นของน้ำได้ดีมาก อย่างไรก็ตาม Carbon Filter ไม่สามารถกรองสิ่งปนเปื้อนที่มีขนาดเล็กมาก เช่น แบคทีเรีย ไวรัส หรือสารละลายบางประเภท เช่น โลหะหนัก เช่น ตะกั่ว ปรอท เป็นต้น

ข้อดีของ Carbon Filter

ข้อเสียของ Carbon Filter

Carbon Filter ต่างจาก Reverse Osmosis Filter อย่างไร

การทำงานของ Reverse Osmosis Filter

Reverse Osmosis Filter (RO) ทำงานโดยการดันน้ำผ่านเยื่อหุ้มเซลล์ที่มีรูพรุนขนาดเล็กมาก (ประมาณ 0.0001 ไมโครเมตร) ทำให้โมเลกุลของน้ำสามารถผ่านได้ แต่สารละลาย แร่ธาตุ และสิ่งสกปรกขนาดใหญ่จะถูกกักไว้ โดยน้ำที่ผ่านระบบ RO จะถูกแยกออกเป็นสองส่วน คือ น้ำบริสุทธิ์ (Permeate) และน้ำที่มีสารปนเปื้อน (Concentrate) ซึ่งจะถูกทิ้งออกจากระบบทำให้น้ำบริสุทธิ์เกือบ 100% ค่ะ

ข้อดีของ Reverse Osmosis Filter

ข้อเสียของ Reverse Osmosis Filter

Carbon Filter ต่างจาก Reverse Osmosis Filter อย่างไร

การใช้งานและการบำรุงรักษา

Carbon Filter

Reverse Osmosis Filter

ควรเลือกใช้แผ่นกรองแบบไหน

แม้ว่า Carbon Filter จะมีประสิทธิภาพที่ดีในการปรับปรุงกลิ่นและรสของน้ำ แต่ในด้านการกรองสิ่งปนเปื้อนที่เป็นสารละลายหรือเชื้อโรค Reverse Osmosis มีความสามารถที่เหนือกว่า แต่การใช้งานทั้งสองประเภทขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้น้ำ

บริษัท ฟิลเทคพลัส เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เราคือผู้ผลิตฟิลเตอร์กรองอากาศและจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับระบบการกรองทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น Carbon Filter, Pre Filter, Aluminium Filter, Medium Filter, Hepa Filter, ใยกรองฝุ่น, Cartridge Filter, Oil Filter, Air Filter ไส้กรองฝุ่น รวมถึงแผ่นกรองเครื่องฟอกอากาศ โดยฟิลเตอร์กรองอากาศทุกชนิดมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานโรงงาน และรับผลิตฟิลเตอร์กรองฝุ่น ไส้กรองฝุ่น ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด รวมไปถึงการออกแบบติดตั้งเครื่องสำหรับการกรองต่าง ๆ โดยมีทีมงานคุณภาพให้คำแนะนำปรึกษา เพื่อให้ได้ตามความต้องการของลูกค้าค่ะ

สนใจติดต่อ

02-130-0725

line ID : Filtechplus

www.filtechplus.co.th